TIN TỨC

MIPEC XÂY DỰNG LỚP HỌC CHO TRẺ EM VÙNG CAO TẠI HÀ GIANG

Trong ba ngày (13-15/04/2023) đoàn công tác thiện nguyện của Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân Đội (MIPEC) đến thăm các em học sinh tại điểm trường thôn Cờ Cải (xã Đường Thượng, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang). Trong dịp này, MIPEC đã khởi công xây tặng hai lớp học mầm non tại điểm trường thôn Cờ Cải với tổng giá trị 350 triệu đồng.

Xã Đường Thượng là xã vùng sâu nhất của huyện Yên Minh- tỉnh Hà Giang, có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn, địa hình hiểm trở, nhiều núi đá cao, khe sâu và độ dốc lớn. Người dân chủ yếu là dân tộc H’ Mông với tỷ lệ hộ nghèo cao, dân trí thấp. Tại điểm trường thôn Cờ Cải- xã Đường Thượng, khối mầm non có 57 trẻ độ tuổi từ 3-5 tuổi, phải học ghép chung với nhau trong cùng một lớp học tạm đã sử dụng lâu năm, xuống cấp, nền xi măng bị bong tróc, không đầy đủ bàn ghế, phương tiện dạy học, không có nhà vệ sinh, không có nhà bếp, nhà ăn.

Các em nhỏ học tại phòng học tạm đã xuống cấp, không đầy đủ bàn ghế, đồ dùng học tập

Để chuẩn bị cho chuyến công tác thiện nguyện đạt kết quả cao nhất, Đảng ủy, Công đoàn cơ sở và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công ty đã khảo sát, nắm bắt tình hình của điểm trường tại thôn Cờ Cải- xã Đường Thượng. Vượt qua quãng đường đèo núi gần 400km, đoàn công tác thiện nguyện MIPEC được tận mắt chứng kiến những khó khăn, thiếu thốn, vất vả của thầy và trò điểm trưởng thôn Cờ Cải. Sau khảo sát, MIPEC phối hợp cùng các cơ quan, ban ngành địa phương quyết định xây tặng điểm trường hai lớp học mầm non và trang bị đầy đủ bàn, ghế, bảng,... Dự kiến hai lớp học sẽ hoàn thành vào tháng 7/2023, trước khi năm học mới bắt đầu. Kinh phí xây dựng lớp học được đóng góp từ 02 ngày lương của cán bộ nhân viên MIPEC, trích một phần từ quỹ công đoàn Mipec và ủng hộ của các công ty thành viên MIPEC.

Đoàn công tác MIPEC tại lễ khởi công xây tặng lớp học điểm trường thôn Cờ Cải.

MIPEC hi vọng với hai lớp học mới khang trang, đầy đủ phương tiện học tập được đưa vào sử dụng ngay dịp đầu năm học mới, sẽ góp phần động viên, chia sẻ phần nào những khó khăn, thiếu thốn của thầy và trò điểm trường. Mong muốn điểm trường tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trồng người ở vùng cao. Học sinh yên tâm bám lớp, bám trường, sau này trở thành người có ích cho xã hội.

Chương trình xây lớp học cho trẻ em nghèo vùng cao nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập MIPEC, đây cũng là hoạt động vì cộng đồng thường niên của MIPEC nhằm góp phần an sinh xã hội cũng như tuyên truyền, phát huy tinh thần tương thân tương ái của CBNV công ty nói riêng và người Việt Nam nói chung.

Bài trước Bài sau
index