TIN TỨC

MIPEC KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (27/7/1947 – 27/7/2023)

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023) và hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội (MIPEC) (22/12/2003-22/12/2023), trong 02 ngày (18/7-19/7/2023) đoàn công tác MIPEC do Tổng Giám đốc Dư Cao Sơn làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) và Khu di tích lịch sử quốc gia hang Lèn Hà (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình).

Tham gia cùng đoàn công tác MIPEC có đồng chí Nguyễn Văn Mạch- Phó Bí thư Đảng ủy và đồng chí Nguyễn Văn Dũng- Phó Chủ nhiệm UBKT, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội; Về phía MIPEC có các đồng chí trong Ban Tổng Giám đốc, Đảng ủy cùng các đồng chí Lãnh đạo các phòng ban chức năng, công ty thành viên, chi nhánh trực thuộc MIPEC trên địa bàn cả nước.

Trong chuyến đi này, đoàn công tác Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội đã dành nhiều thời gian dâng hương, viếng thăm Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc- là một trong những địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc ta.

Từ năm 1964 đến năm 1972, ngã Ba Đồng Lộc được ví như yết hầu, là mạch máu giao thông nối liền hậu phương miền Bắc và chiến trường lớn miền Nam, thường xuyên bị địch đánh phá ác liệt. Để giữ vững giao thông từ Bắc vào Nam được thông suốt, hàng ngàn chiến sĩ và nhân dân đã ngã xuống. Trong đó phải kể đến sự hy sinh anh dũng của 10 nữ thanh niên xung phong khi tuổi đời còn rất trẻ. Sự hy sinh xương máu ấy đã trở thành biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí đấu tranh giành độc lập dân tộc và khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam.

Trong không khí trang nghiêm, các thành viên trong đoàn MIPEC không dấu nổi sự xúc động, thành kính đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc - nơi ghi danh hơn 4.000 liệt sĩ thanh niên xung phong trong cả nước, khu mộ 10 nữ Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc. Các thành viên trong đoàn kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cả tuổi thanh xuân và giờ đang yên nghỉ trong lòng đất Mẹ.

 

Đoàn công tác MIPEC dâng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc

Đoàn công tác MIPEC dâng hoa và thắp hương lên từng phần mộ 10 nữ Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc

Sau lễ viếng, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh), Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia hang Lèn Hà (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình).

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hang Lèn Hà được Trạm Cơ vụ A69 - Bộ Tư lệnh Thông tin cải tạo thành nơi đặt máy móc điện đàm liên lạc. Cũng chính từ nơi đây thông tin liên lạc chuyển tiếp từ Bắc vào Nam được thông suốt, những mệnh lệnh tối mật từ Trung ương tới chiến trường ác liệt được các chiến sĩ ngày đêm nối thông, giữ vững. Ngày 2-7-1972, địch mở cuộc tập kích quy mô lớn vào trạm A69 gây tổn thất vô cùng nặng nề, 13 chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, nhiều chiến sĩ bị thương nặng. Máu của các chiến sĩ ấy đã hòa vào lòng đất Quảng Bình anh hùng, để mạch máu thông tin chảy mãi không ngừng, góp phần cùng quân, dân cả nước đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đoàn công tác MIPEC dâng hương và chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lèn Hà

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, bằng tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc, trong dịp này, Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội đã làm tặng công trình mái che cho Ban quản lý Di tích lịch sử quốc gia hang Lèn Hà.

Đoàn công tác MIPEC tại Khu di tích lịch sử quốc gia hang Lèn Hà

Theo thông lệ hằng năm, đến dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội thường xuyên tổ chức những chuyến đi thăm lại chiến trường xưa: Thành cổ Quảng Trị, Điện Biên Phủ, ngã ba Đồng Lộc…; Dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, …. Những chuyến đi ý nghĩa này đã trở thành một trong những nét văn hóa đẹp của MIPEC nhằm ghi nhớ công ơn lớn lao của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước và bình yên của nhân dân, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước của các thế hệ cán bộ đảng viên MIPEC.

 

Bài trước Bài sau
index