TIN TỨC

MIPEC CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ TRẺ EM VÙNG CAO HÀ GIANG

Trong ba ngày (19-21/09/2023) đoàn công tác Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội (MIPEC) đã đến thăm và tặng quà cho các em học sinh dân tộc tại điểm trường thôn Cờ Cải (xã Đường Thượng, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang). Cũng trong chuyến đi lần này, đoàn công tác đã dự lễ khánh thành hai lớp học mới tại điểm trường thôn Cờ Cải do MIPEC tài trợ xây dựng với tổng giá trị 350 triệu đồng.

Tham gia chuyến công tác, có các đồng chí Lãnh đạo đại diện Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc, các phòng ban chức năng, công ty thành viên, chi nhánh trực thuộc MIPEC.

Mỗi lần đoàn công tác của MIPEC đến thăm điểm trường thôn Cờ Cải, xã Đường Thượng là mỗi lần các thành viên trong đoàn lại xúc động trước hoàn cảnh khó khăn của các thầy cô giáo và các em học sinh nơi đây. Với vị trí địa lý đặc thù, địa hình hiểm trở có nhiều núi đá và dốc cao, khe sâu cùng với thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là vào mùa đông khi thời tiết đạt ngưỡng âm độ, người dân ở đây (chủ yếu là dân tộc H’ Mông) tỉ lệ hộ nghèo cao và dân trí thấp. Ở đây, việc tìm kiếm cái ăn đã khó khăn mà việc cho con em đến trường học chữ quốc ngữ là cả một thách thức lớn.

Đường di chuyển đến điểm trường thôn Cờ Cải, xã Đường Thượng

Vào tháng 04/2023, trong lần đầu đến với thôn Cờ Cải, một trong những thôn nghèo nhất của xã Đường Thượng, Đoàn công tác MIPEC đã tận mắt chứng kiến sự vất vả cùng hoàn cảnh thiếu thốn của người dân và các em nhỏ ở nơi đây. Sau khi trao đổi với các đồng chí Lãnh đạo địa phương, các thầy cô giáo cắm bản để biết nhu cầu và mong muốn của các em học sinh, MIPEC đã phối hợp cùng chính quyền địa phươngcác cơ quan đoàn thể quyết định xây tặng điểm trường hai lớp học với đầy đủ bàn, ghế, đồ dùng học tập,… Chỉ trong thời gian ngắn, hai lớp học đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm học mới 2023 – 2024 với hy vọng và mong muốn “trao con chữ, gửi tương lai” và "gieo mầm ước mơ" cho các em nhỏ dân tộc nơi đây. 

Hoạt động đầy ý nghĩa này của MIPEC đã được VTV24 lan tỏa trong chương trình “Cặp lá yêu thương” phát sóng vào tháng 5/2023. Từ đây nhiều doanh nghiệp biết tới những khó khăn thiếu thốn của người dân và các em học sinh vùng cao Hà Giang và đã cùng chung tay, đóng góp xây dựng các lớp học, cải thiện bữa ăn cho các em học sinh dân tộc nội trú tại Hà Giang.

Không khí vui tươi tại buổi lễ khánh thành lớp học mới

Lớp học mới được trang bị đầy đủ thiết bị học tập và ánh sáng không chỉ mang đến điều kiện dạy và học tốt hơn, mà còn giúp các em an toàn vui chơi, sinh hoạt tại trường. Niềm mong ước bấy lâu của thầy trò điểm trường thôn Cờ Cải nay đã trở thành hiện thực.

Lớp học mới đảm bảo điều kiện học tập cho các em nhỏ

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành lớp học điểm trường thôn Cờ Cải, ông Lê Minh Quốc - Phó Tổng Giám đốc MIPEC chia sẻ: MIPEC luôn chú trọng và đề cao các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, góp phần an sinh xã hội và coi đó là vinh dự, trách nhiệm của doanh nghiệp. Qua đây, MIPEC muốn chia sẻ phần nào những khó khăn, thiếu thốn của thầy và trò điểm trường. Mong muốn các thầy cô tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trồng người ở vùng cao; học sinh yên tâm đến lớp, chăm chỉ học tập, sau này trở thành người có ích cho xã hội, góp sức xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng phát triển .”

Ông Lê Minh Quốc – Phó Tổng Giám đốc MIPEC phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt nhà trường, Ông Nguyễn Bá Tứ - Hiệu trưởng trường PTDT bán trú tiểu học Đường Thượng gửi lời cảm ơn đến nghĩa cử cao đẹp của MIPEC. Hoạt động xây dựng lớp học điểm trường tại thôn Cờ Cải của MIPEC có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên và các em học sinh nơi đây trong việc dạy và học tốt hơn. Đồng thời khuyến khích đồng bào dân tộc tạo điều kiện, động viên con em mình tới lớp.

Ông Nguyễn Bá Tứ - Hiệu trưởng trường PTDT bán trú tiểu học Đường Thượng phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Sinh Lưu - PCT UBND xã Đường Thượng, Ông Nguyễn Bá Tứ - Hiệu trưởng trường PTDT bán trú tiểu học Đường Thượng cùng đại diện MIPEC cắt băng khánh thành lớp học điểm trường thôn Cờ Cải

Nhân dịp này, MIPEC cũng gửi đến các em nhỏ tại điểm trường thôn Cờ Cải những món quà thiết thực, ý nghĩa: đồ dùng nhà bếp, quần áo ấm, bánh kẹo... Nhìn vào những ánh mắt hạnh phúc và nụ cười trong trẻo của các em nhỏ khi nhận những món quà, hình ảnh ấy có lẽ là vô giá và sẽ đọng lại mãi trong trí nhớ của mỗi thành viên trong đoàn công tác MIPEC. 

Đoàn công tác MIPEC tặng quà cho các em nhỏ tại điểm trường

Cũng trong chuyến đi này, đoàn công tác MIPEC trao tặng cho Quỹ khuyến học của trường PTDT bán trú tiểu học và mầm non xã Đường Thượng 10 triệu đồng để có thêm nguồn kinh phí khuyến khích các em học sinh hiếu học, có thành tích cao trong học tập và rèn luyện; hỗ trợ cho công tác giáo dục, giảng dạy tại nhà trường.

Đoàn công tác MIPEC trao tặng 10 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của trường PTDT bán trú tiểu học và mầm non xã Đường Thượng

Chương trình xây dựng lớp học cho trẻ em nghèo vùng cao là một trong những hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng thường niên của MIPEC  cũng nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 20 năm thành lập MIPEC (22/12/2003-22/12/2023). Hoạt động này một lần nữa thể hiện tinh thần vì cộng đồng của MIPEC đồng thời tuyên truyền và lan tỏa nét đẹp truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của CBNV công ty nói riêng và người Việt Nam nói chung.

Phóng sự: “Niềm vui đầu năm học mới tại điểm trường Cờ Cải” phát sóng trong chương trình “Việc tử tế” trên VTV24:

Một số hình ảnh đẹp của đoàn công tác:

Quãng đường di chuyển đến điểm trường thôn Cờ Cải, xã Đường Thượng: 

 

 

Bài trước Bài sau
index